Giải pháp cho hiện tượng tôm chết trộm chết chìm không rõ nguyên nhân

Tôm chết trộm chết chìm (tôm rớt đáy) đang làm cho nhiều bà con nuôi tôm đau đầu. Vậy, nguyên nhân gây ra tình trạng tôm rớt đáy là gì và cách khắc phục ra sao? Thuỷ sản Liên Việt ẽ giúp bà con giải đáp qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến việc tôm rớt đáy

Tôm rớt đáy làm ảnh hưởng đến chất lượng tôm và năng suất mùa vụ của bà con. Nguyên nhân dẫn đến việc tôm rớt đáy có rất nhiều, có thể kể đến như:

Sự thay đổi của các chỉ tiêu môi trường nước

Khi các chỉ tiêu của môi trường nước như: pH, độ kiềm, nhiệt độ, oxy, độ trong của nước, ô nhiễm từ đáy ao… đặt biệt là hàm lượng khí độc NH3, NO2 trong ao nuôi tôm tăng cao dẫn đến việc tôm bị mắc bệnh và rớt đáy hàng loạt.

Mật độ tôm nuôi dày, không có đủ không gian cho tôm phát triển

Số lượng tôm nuôi trong ao quá cao, dẫn đến khi lột xác làm cho hàm lượng vi lượng trong ao thay đổi khiến môi trường ao tôm trở nên xấu đi. Do đó, khi mật độ quá cao dễ gây ra các loại bệnh khiến tôm rớt đáy.
Tôm chết trộm chết chìm là nỗi lo của nhiều bà con

Chất lượng thức ăn kém, thời tiết thay đổi, môi trường thiếu khoáng

Chất lượng thức ăn kém cũng ảnh hưởng đến đời sống của tôm. Tôm không nạp đủ dưỡng chất cho quá trình sinh trưởng và phát triển dẫn đến còi cọc, thiếu chất, dễ nhiễm bệnh và rớt đáy.
Tôm là động vật biến nhiệt, nhiệt độ của tôm phụ thuộc rất lớn vào nhiệt độ môi trường, do đó khi thời tiết thay đổi thất thường như mưa kéo dài, nắng gắt… rất dễ làm tôm bị sốc nhiệt và rớt đáy.
Môi trường thiếu khoáng cũng là một yếu tố dễ khiến tôm rớt đáy mà bà con cần quan tâm. Vì nhu cầu khoáng chất đối với tôm là điều không thể thiếu, nó ảnh hưởng đến quá trình sống và phát của tôm. Việc nước ao không có đầy đủ khoáng chất sẽ dẫn đến việc chết tôm do lột xác không thành công.

Biện pháp khắc phục tôm rớt đáy bà con cần biết

Tôm rớt đáy nếu không được khắc phục kịp thời rất dễ khiến việc rớt đáy xảy ra hàng loạt, khó cứu vãn năng suất mùa vụ. Vì thế, bà con cần nắm một số biện pháp giúp phòng ngừa và khắc phục hiện tượng tôm rớt đáy trong suốt quá trình nuôi tôm để có một mùa vụ nuôi thành công.
Thuỷ sản Liên Việt chia sẻ đến bà con một số biện pháp giúp phòng tránh hiện tượng tôm rớt đáy và xử lý khi hiện tượng tôm rớt đáy xảy ra như sau:

Vệ sinh ao nuôi trước khi bắt đầu thả tôm

Trước khi tiến hành thả tôm, bà con nên vệ sinh kỹ đáy ao, nếu là ao bạt thì nên vệ sinh kỹ bạt, tránh để lại các chất thải, cặn gây ô nhiễm nguồn nước, môi trường sống của tôm. Tạo môi trường thuận lợi cho tôm phát triển ngay từ đầu là một trong những cách giúp hạn chế các bệnh trên tôm và hiện tượng tôm rớt đáy.

Nuôi tôm với mật độ vừa phải

Thả tôm với mật độ quá dày sẽ khiến tôm thiếu không gian phát triển, khả năng lột bị hạn chế, và sẽ dễ dẫn đến hiện tượng tôm rớt đáy. Do đó, sau khi chọn được con giống chất lượng (tôm giống có nguồn gốc rõ ràng; tôm mẹ đảm bảo chất lượng; có phiếu xét nghiệm âm tính về các mầm bệnh đốm trắng, đầu vàng, taura…; cỡ tôm đạt 9 – 11 mm…) bà con nên thả tôm với mật độ vừa phải như sau:
Đối với ao có lót bạt: 100 – 150 con/m2.
Đối với ao đất: 60 – 80 con/m2.

Lựa chọn thức ăn chất lượng và thay đổi chế độ ăn phù hợp cho tôm

Lựa chọn thức ăn chất lượng giúp tôm hấp thu tối đa dưỡng chất để phát triển và thay đổi chế độ ăn phù hợp cho tôm giúp tránh việc tôm bị nhiễm bệnh do ô nhiễm nguồn nước từ thức ăn dư thừa đọng lại dưới đáy ao.
Sử dụng nguyên liệu CHẾT TRỘM CHẾT CHÌM của Công ty TNHH Thuỷ sản Liên Việt để khắc phục tình trạng tôm rớt đáy.
BẢN CHẤT VÀ CÔNG DỤNG:
– Nhanh chóng kiểm soát tình trạng tôm chết trộm, chết chìm không rõ nguyên nhân.
–  Sản phẩm này rất giàu vitamin, axit amin, polypeptide, interferon peptide hoạt động, và các chất dinh dưỡng khác rất dễ tiêu hóa và hấp thụ, đồng thời có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thức ăn.
– Ức chế sự sinh sản của vi khuẩn có hại, kích hoạt khả năng miễn dịch của tôm, hình thành hệ thống miễn dịch mạnh mẽ của tôm và phục hồi cơ quan bị nhiễm bệnh
–  Có khả năng tăng cường chức năng gan, giải độc, phục hồi gan
–  Nhanh chóng kiểm soát tình trạng hoại tử cơ, đục cơ ở tôm. Sản phẩm còn có tác dụng đối với hiện tượng đỏ thân, mềm vỏ, gan tụy đỏ, mang vàng, mang đen, sưng mang và đốm nâu.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
* Trộn cho ăn: Hòa sản phẩm với nước, rồi trộn đều với thức ăn:
Liều lượng: 250g/  20-30kg thức ăn
* Nên kết hợp tạt nước để đạt hiệu quả tốt nhất:
Hòa sản phẩm với nước rồi tạt đều khắp ao
Liều lượng: 250g/600-700m3
Thuỷ sản Liên Việt – là công ty sản xuất – kinh doanh – xuất nhập khẩu các sản phẩm chuyên dùng trong ngành nuôi trồng thủy sản từ những tập đoàn lớn trên thế giới. Sản phẩm của chúng tôi được tin dùng bởi các Nhà phân phối, farm lớn trên khắp cả nước.
Chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, đồng hành cùng quý khách để cùng thực hiện phương châm tâm huyết.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Thuỷ sản Liên Việt 
Tuyển đại lý chiết khấu cao
☎️ Hotline: 0917.938.618
Email: thuysanlienviet@gmail.com
Địa chỉ: Lô đất CN1B-1, KCN Quế Võ lll, phường Việt Hùng, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *